การเรียนรู้คำศัพท์เรื่องราวเกี่ยวกับสึนามิเป็นภาษาอังกฤษ โดยเน้นคำศัพท์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เช่น "tsunami" "wave" "disaster" และคำอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ แล้วนำคำศัพท์ที่ได้มาเขียนเรื่องราวเป็นภาษาอังกฤษ นักเรียนจะได้นำเสนอหน้าชั้นในรูปแบบการพูดภาษาอังกฤษ เพื่อฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษทั้งด้านการพูดและการฟัง
หลังจากนั้นนักเรียนจะได้เรียนรู้เรื่อง “เส้น” และการออกแบบลวดลายเพื่อสื่อความรู้สึกด้วยการสร้างภาพคลื่นสึนามิลงบนกระดาษ โดยเทคนิคการใช้สีลงวาดจากเรื่องราวที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับสึนามิ โดยเน้นการใช้สีและองค์ประกอบศิลป์ที่แสดงถึงอารมณ์และความรู้สึกต่อเหตุการณ์นั้นๆ